วันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคม 2567
สนาม : ธันเดอร์โดม สเตเดียม
เวลา : 19.00 น.
ราคาบอล : เมืองทอง ยูไนเต็ด ต่อ 1 ลูก

ถ่ายทอดสด : AIS PLAY, TrueVisions และ 3BB GIGA TV

สถิติของทั้งสองทีมที่เคยพบกัน

สถิติ 10 นัดล่าสุดของ เมืองทอง ยูไนเต็ด

สถิติ 10 นัดล่าสุดของ ขอนแก่น ยูไนเต็ด

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

เมืองทอง ยูไนเต็ด ทำผลงานเกมล่าสุด เปิดบ้านชนะ พีที ประจวบ เอฟซี 2-1 ส่วนในลีกแข่ง 20 เกม ชนะ 7 เสมอ 4 แพ้ 9 มี 25 คะแนน ฟอร์มช่วงหลังถือว่ายอดเยี่ยม โดยชนะ 2 เสมอ 1 จาก 3 นัดหลังสุด ทำให้สถานการณ์ของทีมหายใจหายคอได้โล่งขึ้น โดยขยับขึ้นมารั้งอันดับ 8 ของตาราง แต่ก็ยังวางใจไม่ได้ เพราะมีแต้มเหนือโซนตกชั้น 5 คะแนนเท่านั้น

เกมนี้ เมืองทอง จะไม่มี 2 คีย์แมนอย่าง “กัปตันทีม” พิชา อุทรา และ วิลเลียน พ็อพพ์ ซึ่งติดโทษแบนทั้งคู่ ส่วนแกนหลักที่เหลืออยู่กันครบ โดยคาดว่ากุนซือมิลอส โจซิช เตรียมวางแผงแนวรับเป็น ทริสตอง โด, ฌอง โคล้ด บิลลง, อี แจ-ซุง และสถาพร แดงสี โดยมี กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ เฝ้าเสาเป็นด่านสุดท้าย

มิดฟิลด์คาดว่าจะใช้ กานต์นรินทร์ ถาวรศักดิ์ คุมเกมร่วมกับ ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร ส่วนแนวรุกเป็นหน้าที่ของ คคนะ คำยก, เจริญศักดิ์ วงศ์กรณ์, สเตฟาน เชโปวิช และ ปรเมศย์ อาจวิไล

ขอนแก่น ยูไนเต็ด ทำผลงานเกมล่าสุด เปิดบ้านเสมอ การท่าเรือ เอฟซี 0-0 ส่วนในลีกแข่ง 20 เกม ชนะ 4 เสมอ 9 แพ้ 7 มี 21 คะแนน และยังไม่ชนะใครมา 4 นัดติดต่อกันแล้ว จนอันดับร่วงมาอยู่ที่ 13 มีอยู่ 21 แต้มจากการลงสนาม 20 นัด ซึ่งถือว่าอยู่ในสถานการณ์สุ่มเสี่ยง เพราะมีแต้มเหนือโซนตกชั้นเพียงแค่คะแนนเดียวเท่านั้น 

เกมนี้ แดนกลางใช้ 2 แข้งต่างชาติตัวเก๋า ลอสเซมี่ คาราบูเอ้ กับ ดาบิด คูเอร์บา ช่วยกันคุมเกมกลางสนาม ส่วนแนวรุกใช้ ชิษณุพงษ์ โชติ, จักรกริช พาละพล, ภัทรพล จันทร์สุวรรณ์ พร้อมด้วยกองหน้าตัวเป้า เบรนเนอร์ อัลเวส หรืออีกตัวเลือกหนึ่งคือ ถวิล บุตรสมบัติ ส่วนแผงหลังประกอบด้วย เออร์เนสโต ภูมิภา, วสันต์ ฮมแสน, ชุนยะ ซูกานุมะ และ ภานุพงษ์ หาญสุริย์

เมืองทอง ฟอร์มช่วงหลังดีขึ้นชัดเจน ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะการได้นายทวารประสบการณ์สูงอย่าง กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ฟิตกลับมาเฝ้าเสาเป็นด่านสุดท้าย ซึ่งช่วยให้แนวรับของทีมดูเข้าที่เข้าทางมากขึ้น แถมอุ่นใจมากขึ้นกว่าแต่ก่อนเยอะ

ส่วน ขอนแก่น ฟอร์มยังลุ่มๆ ดอนๆ ซึ่งปัญหาของทีมที่เห็นได้ชัดในตอนนี้คือ เกมรุกที่ขาดความเฉียบคม โดย ขอนแก่น ยิงประตูคู่แข่งไม่ได้มา 4 นัดติดแล้ว ยิ่งเกมนี้ต้องมาเยือน เมืองทอง ที่ฟอร์มกำลังยอดเยี่ยม ดูแล้วมีโอกาสสูงที่พวกเขาจะต้องกลับบ้านมือเปล่า และเป็นทัพ “กิเลนผยอง” ที่ได้ฉลอง 3 แต้มต่อหน้าแฟนบอลในถิ่นธันเดอร์โดม สเตเดี้ยม

ทีเด็ด ฟันธง : อยู่ เมืองทอง ลุ้นเม็ดสอง

ตารางคะแนน เมืองทอง ยูไนเต็ด และ ขอนแก่น ยูไนเต็ด